"" ""
Đăng bởi Tú Cao lúc 2021-12-07 13:57:50 , Cập nhật lúc 2021-12-07 13:57:50

3 Giải đáp mua nhà Mỹ cần điều kiện gì

Mua nhà Mỹ đang là xu hướng của các nhà đầu tư nước ngoài, và cũng là vấn đề quan tâm của những người sắp sang Mỹ định cư. Đối với mỗi người, khi mua 1 căn nhà có giá trị lớn, mọi quy trình, thủ tục gây nên sự khó khăn và rắc rối. Hơn nữa, việc mua nhà Mỹ là một vùng đất xa, càng gây nên lòng lo lắng cho mọi người. Vì thế có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề khi mua nhà Mỹ cần điều kiện gì ? Có cùng thắc mắc, đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé.

Đối với mỗi người, khi mua 1 căn nhà có giá trị lớn, mọi quy trình, thủ tục gây nên sự khó khăn và rắc rối

1, Điều kiện mua nhà ở Mỹ

1,1 Mua nhà ở Mỹ bao nhiêu tiền ?

Vấn đề tài chính, thu nhập là yếu tố quan trọng trong điều kiện mua nhà ở Mỹ đặt lên hàng đầu. Yếu tố quyết định bạn lên kế hoạch mua nhà Mỹ ở vị trí nào, có cấu trúc, thiết kế ra sao và bạn phải lên kế hoạch tiết kiệm như thế nào.

Giá nhà ở Mỹ có sự chênh lệch theo thời gian, tùy từng tiểu bang, thành phố,… Giá nhà ở Mỹ không ngừng tăng lên: số liệu từ năm 2012 giá nhà Mỹ dao động từ 230.000 USD - 900.000 USD đến tháng 6/2021 con số có sự biến động lên mức 300.000 USD - 1,02 triệu USD tùy từng khu vực, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước và như vậy lập mức kỷ lục. 

Vì thế để mua nhà ở Mỹ trung bình mỗi người hoặc gia đình phải có thu nhập trên 50.000 USD đến 200.000 USD mỗi năm. Điều kiện người Việt muốn mua nhà Mỹ cũng phải có mức tài chính này.

Để mua nhà ở Mỹ trung bình mỗi người hoặc gia đình phải có thu nhập trên 50.000 USD đến 200.000 USD mỗi năm.

1,2 Giải pháp cho những người Việt mua nhà Mỹ

Điều kiện mua nhà Mỹ của người Việt không có quá nhiều điểm hạn chế, hoàn toàn có thể mua được. Nếu không đủ tài chính, có thể mua nhà bằng hình thức trả góp. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng với thường trú nhân và công dân Mỹ. Bạn sẽ phải đặt cọc trước 20% giá trị căn nhà, còn lại sẽ trả theo từng tháng, thời gian lên đến 20-30 năm. 

Thông thường, người có nguồn tiền ít mà vẫn muốn mua nhà sẽ chọn những ngôi nhà vùng ngoại ô, vừa có không khí trong lành, yên tĩnh, vừa có sân vườn,… Tuy nhiên, mỗi tháng phải đóng các khoản phí về an ninh, chăm sóc vườn, phí công cộng,…

1,3 Mua nhà Mỹ có nhận được thẻ xanh không ?

Không nhận được thẻ xanh. Nếu có thông tin, đủ điều kiện mua nhà ở Mỹ và chỉ cần bỏ ra khoảng 250.000 USD mua nhà thì có thể nhận thẻ xanh là không chính xác. 

Vì việc lấy thẻ xanh và mua nhà Mỹ là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Cần tìm hiểu các thông tin một cách chính xác tránh mất tiền không đáng có. 

2, Người Việt mua nhà Mỹ cần điều kiện gì ?

Điều kiện đơn giản nhất để người Việt mua nhà ở Mỹ là mua bằng tiền mặt. Vì nếu mua bằng hình thức thế chấp, cần phải đáp ứng các yêu cầu về tài chính nhất định.

Hầu hết ngân hàng cho vay đều yêu cầu người Việt nói riêng hay người nước ngoài nói chung đáp ứng một số yêu cầu sau nhằm đảm bảo khoản thế chấp:

  • Điểm tín dụng từ 720 trở lên.
  • Có thể trả trước 20%.
  • Có số An Sinh Xã Hội (SSN) hoặc TIN hợp lệ.
  • Có nguồn thu nhập hiện tại ở Mỹ và dự kiến thu nhập đó duy trì trong ít nhất 3 năm.
  • Bạn đã sống ở Mỹ ít nhất 2 năm.
  • Bạn có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc tại Mỹ.

Chủ thẻ xanh Mỹ có thể vay thế chấp dễ dàng hơn rất nhiều so với người sống ở nước ngoài và  không có sự ràng buộc với Hoa Kỳ. Người nước ngoài ở Mỹ có thể đủ điều kiện nhận các khoản vay thế chấp do chính phủ đảm bảo. Đây là hình thức thế chấp được chính phủ Hoa Kỳ trợ cấp để bảo vệ người vay không bị vỡ nợ.

Khoản vay được ưa chuộng và nổi tiếng nhất được chính phủ bảo đảm là khoản vay của Cơ quan Quản lý Nhà ở Liên bang (FHA) dành cho cả chủ Thẻ xanh hoặc người tạm trú.

Chủ thẻ xanh Mỹ có thể mua nhà với khoản trả trước chỉ 3%, cùng với sự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thế chấp thông thường theo đúng quy định.

2,1 Chủ thẻ xanh

Chủ thẻ xanh có nhiều quyền lợi về đăng ký thế chấp. Nếu là chủ thẻ xanh Mỹ, có thể mua nhà với khoản trả trước chỉ 3%, cùng với sự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thế chấp thông thường theo đúng quy định. 

Điều kiện tốt nhất là ở Mỹ ít nhất 2 năm và có 2 năm làm việc tại Mỹ và đóng thuế. Vì tất cả các bên đều yêu cầu bạn khai thuế trong 2 hoặc 3 năm qua, lịch sử tín dụng trong 2 năm và sao kê ngân hàng ít nhất 2 tháng. Cùng một số yêu cầu khác tùy thuộc bên vay. 

2,2 Người vay là người nước ngoài không sống ở Mỹ

Trường hợp này có thể gặp khó khăn khi nhận các khoản hỗ trợ tài chính thông thường. Vì không là chủ thẻ xanh hoặc không lao động và sống tại Mỹ thì bạn không đủ điều kiện nhận các khoản vay thông thường hay các khoản do chính phủ bảo đảm. Với tình trạng này, các bên cho vay tư nhân – nếu họ cho vay – rất có thể yêu cầu trả trước từ 30% đến 50% giá trị tài sản.

2,3 Bất động sản đầu tư

Người nước ngoài không sống tại Mỹ có khả năng đảm bảo thế chấp bất động sản đầu tư nhưng bên cho vay có thể đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt như điểm tín dụng cao, bằng chứng về thu nhập ổn định ở Mỹ và khoản thanh toán trước nhằm thỏa điều kiện.

Tuy nhiên, nếu đang có kế hoạch mua bất động sản ở Mỹ để cho thuê hoặc đầu tư, bạn vẫn có thể tham gia các chương trình vay thế chấp của nước ngoài do các tổ chức cho vay như 1st Capital Group hoặc HSBC cung cấp. Hình thức cho vay này chỉ hợp lệ nếu bạn không có kế hoạch trở thành thường trú nhân Mỹ, và tài sản này là tài sản đầu tư. Dạng vay này thường có lãi suất cao hơn khoảng 2-4% so với thế chấp thông thường. 

3. Điều kiện mua nhà ở Mỹ chịu thuế như thế nào ?

Bất kỳ tiểu bang, địa phương nào ở Mỹ cũng chịu sự chi phối bởi 2 luật thuế: Liên bang và tiểu bang. Luật Liên bang ban hành cho cả nước, luật tiểu bang sẽ khác nhau tùy vào quy định của chính quyền tiểu bang. 

Khi mua nhà Mỹ, bạn phải trả ít nhất 10% giá trị ngôi nhà theo quy định về thuế nhà đất ở Mỹ. Ví dụ: mua nhà có trị giá 300.000 USD ở Mỹ, bạn sẽ đóng khoản thuế và chi phí cố định hằng tháng khoảng 400USD, cho dù bạn có dùng hay không.

Thuế lợi tức liên bang lẫn tiểu bang vào khoảng từ 12-20% lợi nhuận ròng (Net Income, tức là tiền thuê nhà trừ cho tất cả chi phí). Nếu người mua nhà nhưng không có thuê, căn nhà không tạo ra thu nhập thì không phải chịu khoản thuế này

USHOME – TOP 2% BEST REAL ESTATE INVESTMENT IN US & CANADA

Trụ sở: Tầng 17, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM

Hà Nội: Tầng 10, Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm

Đà Nẵng: Tầng 3, Indochina Riverside, 74 Bạch Đằng, Q. Hải Châu

Hotline TP. HCM: 0902 783 199

Website: ushome.vn

Tác giả: Tú Cao
Tú Cao
Tôi là Tú Cao. Tôi chia sẻ và dạy mọi người cách kinh doanh trên Internet. Bởi vì "Hạnh phúc không phải là nhận, hạnh phúc chính là sự cho đi". Tôi học lập trình tại ĐH Mở Hà Nội, Mã Bưu Điện là Website chúng tôi xây dựng và muốn cung cấp thông tĩn hữu ích, chuẩn hóa tới cộng đồng. Nếu bạn có câu hỏi, hãy gửi ở phần bình luận bên dưới. Hoặc kết nối với tôi (Facebook Tú Cao)

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt