"" ""
Đăng bởi lúc 2021-04-10 10:50:59 , Cập nhật lúc 2021-04-19 16:22:46

Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hitachi đúng cách

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi - Vặn nút tròn

Ở phần lớn các dòng tủ lạnh Hitachi truyền thống, bạn thường thấy có núm vặn bên trong tủ để điều chỉnh nhiệt độ, kể cả tủ lạnh 1 cánh hay 2 cánh. Tuy nhiên, trên thực tế, nút vặn này không phải nút trực tiếp điều chỉnh nhiệt độ mà chính là nút điều chỉnh công suất của cả dàn lạnh. Điều này có nghĩa là khi bạn tăng hoặc giảm công suất, cả hai ngăn mát và lạnh đều sẽ tăng hoặc giảm theo.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ Nạp gas điều hòa tại Hà Nội uy tín - nhanh gọn - hỗ trợ 24/24 tại các quận huyện Hà Nội

Cách thao tác vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vặn nút trong các mức công suất từ MIN đến MAX sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Ví dụ, có những ngày bạn cần chất nhiều đồ ăn vào tủ, bạn cần vặn sang mức công suất cao thì mới đủ sức len lỏi vào từng ngóc ngách thực phẩm để bảo quản chúng.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

Ngoài ra, trên ngăn lạnh có trang bị thêm quạt gió có thể điều khiển bằng cần gạt. Nếu bạn kéo qua trái, ngăn mát sẽ được gió lạnh nhiều hơn và ngăn lạnh sẽ bị giảm. Tương tự như vậy, khi bạn gạt qua phải, gió sẽ được chuyển đến ngăn lạnh nhiều hơn và gió trong ngăn mát giảm.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

Đây là một dạng tròn của nút điểu chỉnh phân phối gió ngoài cần gạt, bạn không nên nhầm lẫn với nút điều chỉnh nhiệt độ bên trên nhé.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi - Điều khiển bảng cảm ứng

Hitachi thường trang bị bảng điều khiển này trong các dạng tủ lạnh đời mới áp dụng công nghệ Inverter có nhiều cảnh. Đặc điểm nhận dạng là một bảng nhiều kí hiệu có trang bị đèn ngoài cánh cửa. Thông thường, khi mua về, tủ lạnh sẽ được cài đặt sẵn ở mức nhiệt là 3oC và ngăn mát và -17oC với ngăn lạnh, đây cũng là mức nhiệt nhà sản xuất khuyến khích sử dụng để độ bền và tuổi thọ của tủ được đảm bảo lâu hơn.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

Một số dòng tủ sẽ có nút Temp. Control trên bảng điều khiển để bạn chọn. F được quy định để điều chỉnh nhiệt độ trên ngăn lạnh, R dùng cho ngăn mát, sau đó bạn sẽ chọn mức nhiệt mong muốn trong khoảng từ Cold đến Coldest.

Ngoài ra, với những dòng tủ chia hai bảng cảm ứng nhiệt độ riêng biệt thì bạn cần thao tác như sau:

Đối với ngăn lạnh

Dòng tủ này quy ước, điều chỉnh nhiệt trên ngăn lạnh sẽ có hiển thị là "Freezer Temp". Mức nhiệt sẽ kéo dài từ -15 > -16 > -17 > -18 > -19 > - 20 > -21 > -22 > -23, bạn sẽ bấm chọn lần lượt để nhiệt độ đạt đến giá trị mong muốn. Khi nhiệt độ chạm đến ngưỡng -23, tủ lạnh sẽ tự động phát ra tiếng "bíp bíp" báo hiệu đây đã là mức giới hạn nhiệt độ mà tủ ngăn lạnh có thể chạm đến. - 17 đến -19 sẽ là mức nhiệt phù hợp nhất bạn nên để thường xuyên.

Đối với ngăn mát

Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ dưới ngăn mát, bạn sẽ nhấn vào nút "Refridgerator Temp" để chọn đến nhiệt độ phù hợp. Mức nhiệt sẽ trải dài từ giá trị 7 > 6 > 5 > 4 > 3 > 2 > 0 > 1, cũng tương tự như ngăn lạnh, tủ sẽ báo hiệu "bíp bíp" khi đạt đến mức nhiệt giới hạn là 1. 3 đến 0 là mức nhiệt tối ưu nhất bạn nên sử dụng cho ngăn mát. 

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

Các chức năng tiện ích khác trên bảng điều khiển

Ngoài chức năng điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh, bảng điều khiển của tủ lạnh Hitachi còn trang bị nhiều chức năng khác để phục vụ nhu cầu của người sử dụng:

Energy Saving

Đây là một chức năng giúp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng. Để khởi động, bạn chỉ cần nhấn phím này, nhấn thêm một lần nữa nếu bạn muốn tắt đi. Lưu ý là bạn chỉ sử dụng chức năng này khi:

  • Tủ lạnh đang có ít thực phẩm bên trong.
  • Gia đình có ít người sử dụng hoặc không có người sử dụng trong một khoảng thời gian (đi du lịch, đi công tác,...).
  • Trong tủ không có thực phẩm cần làm đông ở nhiệt độ thấp, ví dụ như kem vì để chế độ này kem rất cs thể sẽ bị chảy.
  • Chế độ này sẽ tự tắt khi bên ngoài nhiệt độ đang cao và nếu bên ngoài ẩm thì tủ sẽ bị đọng sương.

Child Lock

Đây là chức năng tránh để trẻ nghịch phá, chọn lung tung. Khi nhấn phím này, mọi chức năng khác sẽ bị vô hiệu hóa và chúng chỉ hoạt động lại khi bạn tắt chức năng Khóa an toàn trẻ em.

Quick Freezing

Nếu bạn có thực phẩm cần làm đông gấp thì có thể sử dụng chức năng này nhưng nó chỉ chạy tối đa 2 giờ và sẽ tự động tắt khi hết thời gian. Nếu bạn muốn chọn lại, nó cũng chỉ chạy thêm tối đa là 1 giờ nữa. Đặc biệt, banj sẽ không thể sử dụng chức năng này nếu tủ đang trong quá trình xả đông.

Quick Cooling

Tương tự như Quick Freexing, Quick Cooling có thể nhanh chóng làm lạnh ngăn mát, phù hợp đối với việc bảo quản rau, củ, trái cây khi vừa rửa xong. Chức năng này chạy được rối đa trong 90 phút hoặc cho đến khi tủ bị mất điện

Ice Maker

Một trong những chức năng được mong chờ nhất là khả năng làm đá tự động. Bạn chỉ cần cho nước vào hộp chứa nước và kích hoạt phím, sau một khoảng thời gian là có thể đông, sau đó bạn chỉ cần chọn loại đá Cubes hoặc Crushed là đá đã ra theo ý muốn của bạn.

Bài viết Điện nước AZ này đã cung cấp tất tần tật các thông tin từ cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi cho đến giới thiệu những tính năng khác, mong rằng nó đủ để giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn.

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt