"" ""
Đăng bởi lúc 2021-01-15 15:56:37 , Cập nhật lúc 2021-01-23 08:47:36

Cách sửa quạt trần bị lung lay (có ảnh minh hoạ chi tiết)

Quạt trần lắc lư gây ồn ào, khó coi và nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách. Tuy nhiên, may mắn thay, bạn không cần phải nhờ thợ điện  mà vẫn có thể khắc phục được sự cố này. Tất cả những gì bạn cần là tuốc nơ vít, thước đo và một số  dụng cụ nhưbăng keo trong, bộ cân cánh để quạt trần của bạn hoạt động trơn tru.

Siết chặt các vít

Đảm bảo rằng quạt trần đèn không thể bật trong khi bạn làm việc.  Bật quạt, sau đó kéo dây điều khiển quạt để đảm bảo rằng, ngay cả khi ai đó vô tình làm bật công tắc, quạt sẽ không bắt đầu quay khi bạn làm việc trên đó. Nếu bạn định làm việc trên động cơ hoặc muốn cảm thấy an toàn hơn, hãy lật cầu dao để không có điện trong phòng bạn đang làm việc. Tuy nhiên, điều này sẽ gây khó khăn cho việc kiểm tra quạt.

cách sửa quạt trần bị lắc

 Làm sạch cánh quạt.

Bụi, đất và mảnh vụn bám trên đầu quạt có thể làm cho quạt mất thăng bằng, cũng như lọt vào động cơ hoặc các rãnh và gây ra các vấn đề lắc lư. Để làm sạch chúng:

  • Lấy một miếng vải ẩm, xà phòng và lau từng lưỡi dao để loại bỏ bụi. Một ít dung dịch tẩy rửa hoặc một giọt xà phòng rửa bát là đủ.
  • Xả sạch xà phòng và lau sạch cặn bẩn bằng khăn ẩm, sạch.
  • Lau khô các lưỡi dao bằng khăn sạch hoặc khăn giấy.
cách sửa quạt trần bị lắc

Kiểm tra và siết chặt tất cả các vít có thể nhìn thấy trên quạt của bạn

Điều này bao gồm các vít giữ các cánh quạt và bất kỳ kết nối nào giữa đèn và quạt. Các ốc vít lỏng lẻo trên bất kỳ bộ phận nào của quạt trần cho phép các bộ phận chuyển động độc lập, khiến toàn bộ thiết bị chao đảo khi cánh quạt tăng tốc.

Tất cả các vít phải chặt bằng tay, nhưng đừng làm gãy cổ tay của bạn khi cố gắng siết chặt hơn.

cách sửa quạt trần bị lắc

Tháo tấm che nơi quạt gắn vào trần nhà và vặn chặt bất kỳ vít nào

Kiểm tra móc treo bóng trước khi lắp lại tán cây

Quả bóng nhỏ này nằm gọn trong một chiếc bát có hình dạng tương tự như một chiếc xương trong ổ cắm. Gắn với quả bóng là thanh giữa của quạt giúp giữ mọi thứ bám vào trần nhà. Đảm bảo móc treo bóng được đặt hoàn toàn để bóng vừa khít trong khớp của nó và không di chuyển xung quanh. Gắn lại tán cây khi bạn hoàn thành.

cách sửa quạt trần bị lắc

Vặn chặt các vít đỡ trục xuống

Những con vít nhỏ này gắn ở đầu động cơ, nơi ống dẫn xuống (từ trần nhà) tiếp xúc với thân quạt. Thường có 2-3 con vít để giữ quạt được gắn vào, nhưng chúng có thể được che bởi một miếng kim loại nhỏ để làm cho quạt trông hấp dẫn hơn. Chỉ cần tháo hoặc đẩy nắp đậy này lên nắp đậy và vặn chặt bất kỳ ốc vít nào bạn thấy.

cách sửa quạt trần bị lắc

Cho quạt chạy trên cao để kiểm tra xem có bị chao đảo không. Sau khi bạn đã vặn chặt các vít ở cánh quạt, ống dẫn và giá lắp, hãy thử lại quạt và xem bạn đã tiến bộ chưa. Nếu không, vấn đề có thể đến từ các lưỡi dao không cân bằng hoặc bị cong vênh. Tuy nhiên, việc giữ chặt các vít chỉ mất vài phút và giúp ngăn ngừa các vấn đề sau này.

cách sửa quạt trần bị lắc

Khắc phục các vấn đề về độ nghiêng cánh

Dùng thang bậc để kiểm tra độ cong vênh của từng lưỡi dao. Đứng ở độ cao của quạt và nhìn xuống từng cánh quạt. Có bị cong vênh, nứt hoặc cong không? Kiểm tra bộ phận giữ lưỡi, các miếng kim loại ở đáy của mỗi lưỡi và kiểm tra xem có vết nứt hoặc mòn nào không. Nếu cánh quạt hoặc bộ giữ lưỡi bị gãy hoặc cong vênh, bạn nên liên hệ với nhà sản xuất quạt để được thay thế.

cách sửa quạt trần bị lắc

Dùng thước đo để đo chiều cao lưỡi dao bằng nhau

Giữ thước đo lên trần nhà và quay quạt sao cho mép ngoài của lưỡi dao thẳng hàng với thước đo. Lưu ý chiều cao của lưỡi dao, sau đó kiểm tra các lưỡi dao khác để đảm bảo chúng giống nhau. Giữ thước đo tại chỗ trong toàn bộ thời gian, quay quạt để đảm bảo tất cả các cánh gặp thước đo ở cùng độ cao.

  • Vì các cánh quạt thường nghiêng, hãy đảm bảo rằng bạn đo từ cùng một cạnh trên mọi cánh - góc cao nhất thường là góc dễ đánh dấu nhất.
  • Nếu bạn không có thước đo, bảng hoặc mảnh giấy cũng nên hoạt động. Sử dụng bút đánh dấu cố định để ghi lại chiều cao của mỗi lưỡi dao, giữ cho dụng cụ đo của bạn ở cùng một vị trí trong khi quay các lưỡi dao
cách sửa quạt trần bị lắc

Vặn các vít kết nối giá treo lưỡi dao với động cơ cho bất kỳ lưỡi dao thấp nào

cách sửa quạt trần bị lắc

Nhẹ nhàng uốn cong các giá đỡ lưỡi dao lên hoặc xuống để chúng thẳng hàng

Có thể dùng lực nhẹ để uốn lưỡi dao đến độ cao phù hợp. Giữ chặt đế quạt bằng một tay, giữ yên. Đặt nhẹ nhàng lên hoặc xuống áp lực lên giá đỡ lưỡi cắt tại điểm mà nó gặp lưỡi dao để căn chỉnh chính xác

Kiểm tra chiều cao của các cánh một lần nữa để đảm bảo mọi thứ đều được căn chỉnh tốt. Hãy nhớ sử dụng thước đo của bạn và quay các lưỡi dao thay vì di chuyển que đo.

cách sửa quạt trần bị lắc

Kiểm tra quạt

Nếu dao động không còn, nó sẽ giữ nguyên như vậy trừ khi ai đó vô tình kẹp một lưỡi dao. Phương sai thẳng đứng thậm chí 1/8 "trong một cánh quạt có thể khiến nó bị chao đảo, vì vậy hãy đảm bảo bạn hiểu đúng trước khi chuyển sang chế độ cân bằng quạt.

cách sửa quạt trần bị lắc

Một số câu hỏi của người dùng khi quạt trần bị lắc

  • Tôi đã ném quần áo vào một chiếc quạt trần đang chạy và bây giờ nó đang lung lay dữ dội. Tôi có thể làm gì?

Tắt quạt trần và gỡ quần áo xuống. Sau đó, kiểm tra xem dường như có bất kỳ sự lắc lư nào khi bạn bật lại quạt trần hay không. Nếu vẫn còn lung lay, hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết này. Trong tương lai, hãy nhớ không ném bất kỳ đồ vật nào lên đường đi của cánh quạt để tránh gây hại cho bạn hoặc các đồ vật bị ném.

Bạn có thể Tham khảo chi tiết tại: https://www.wikihow.com/Fix-a-Wobbling-Ceiling-Fan

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt