"" ""
Đăng bởi Tú Cao lúc 2022-04-04 10:53:05 , Cập nhật lúc 2022-06-17 13:40:31

Chữa bệnh xương khớp triệt để: Kết hợp phương pháp y học cổ truyền và hiện đại chuẩn Nhật

Hệ thống cơ xương khớp đóng vai trò quan trọng để tạo ra bộ khung cho cơ thể. Vì vậy, tổn thương cơ xương khớp có thể để lại di chứng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị nhóm bệnh này, trong đó liệu trình kết hợp phương pháp y học cổ truyền và công nghệ y sinh hiện đại được đánh giá là triệt để, hiệu quả và an toàn nhất.

1. Về bệnh lý cơ xương khớp 

Bệnh xương khớp là tình trạng bị suy yếu cấu trúc, chức năng của các khớp, dây chằng, cơ bắp, gân và xương sống. Đây là nhóm bệnh lý khá phổ biến và dễ mắc phải. Tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, khiêng vác nặng, lười vận động, béo phì, thừa cân là các nguyên nhân gây bệnh lý xương khớp thường gặp.

►►► THAM KHẢO: Tổng hợp những phương pháp chữa bệnh xương khớp đặc hiệu

Hình ảnh: Các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp

Các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp như:

  • Thoái hóa khớp: Là tình trạng tổn thương mạn tính ở sụn khớp và mô xương dưới sụn, kèm theo phản ứng viêm và lượng dịch khớp giảm. Biểu hiện lâm sàng thường gặp là đau khớp mạn tính, cứng khớp, có tiếng lục khục khi vận động,.... Tổn thương cơ bản của bệnh là tình trạng thoái hóa của sụn khớp, kèm theo những thay đổi của phần xương dưới sụn và màng hoạt dịch.
  • Viêm khớp: Là một thuật ngữ chỉ các rối loạn ảnh hưởng đến cấu trúc và hoạt động của khớp. Đây là bệnh lý thường gặp, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động do đau đớn. Các triệu chứng phổ biến là sưng, nóng, đỏ, đau tại khớp và cứng các cơ liên quan đến khớp. Có khoảng 100 loại viêm khớp, hai loại viêm khớp thường gặp nhất là: viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.
  • Thoát vị đĩa đệm: Là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường, chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh tủy sống gây tê bì, đau nhức. Nguyên nhân do di truyền, tuổi tác, chấn thương, bệnh nghề nghiệp,... Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng.
  • Loãng xương: Hay còn gọi là bệnh giòn xương hoặc xốp xương, là hiện tượng xương liên tục mỏng dần và mật độ chất trong xương ngày càng thưa dần, điều này khiến xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ. Loãng xương là nguyên nhân chính gây ra gãy xương ở phụ nữ sau mãn kinh và người già.
  • Bệnh Gout: là một dạng viêm khớp gây đau và sưng khớp, những khớp sưng thường kéo dài trong một hoặc hai tuần, sau đó biến mất. Triệu chứng sưng do bệnh Gout thường bắt đầu ở ngón chân cái hoặc chi dưới. Bệnh Gout xuất hiện khi nồng độ muối Urat trong huyết thanh tăng cao. Khi điều này xảy ra, các tinh thể hình kim hình thành trong khớp và xung quang khớp. Tình trạng này dẫn đến viêm khớp. Khi được chuẩn đoán sớm, điều trị cũng như thay đổi lối sống, bệnh Gout là một trong những dạng viêm khớp dễ kiểm soát nhất.
  • Thoái hóa cột sống: Bắt đầu từ sau tuổi 30, tuổi càng cao thì quá trình thoái hóa xảy ra càng nhanh. Thoái hóa tác động đến cả sụn, xương dưới sụn và màng hoạt dịch khớp, trong đó tế bào sụn khớp và xương dưới sụn là quan trọng hàng đầu. Trong hệ thống cột sống có 3 vùng thường xảy ra thoái hóa: thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, thoái hóa cột sống ngực.

2. Kết hợp phương pháp y học cổ truyền và hiện đại chữa bệnh xương khớp triệt để 

2.1. Liệu pháp y học cổ truyền: Nắn chỉnh xương khớp Yumeiho Nhật Bản 

Yumeiho là liệu pháp y học cổ truyền kết nối trí tuệ từ nền y học Nhật Bản và Trung Quốc. Đây là một phương pháp phòng ngừa và trị liệu, nắn chỉnh xương khớp toàn diện. Mục đích chính của liệu pháp là huy động các lực tự trị liệu hoặc tự phục hồi của cơ thể bằng cách đặt cột sống, xương chậu và tất cả các khớp một cách chính xác nhờ hệ thống trị liệu bao gồm khoảng 100 kỹ thuật khác nhau.

►►► THAM KHẢO: Liệu pháp cấy tế bào gốc chữa xương khớp kết hợp nắn chỉnh Yumeiho từ Nhật Bản

Hình ảnh: Các động tác nắn chỉnh của liệu pháp Yumeiho

Yumeiho được xem là một phương pháp hỗ trợ, tác động vật lý từ bên ngoài vào để thúc đẩy giải quyết triệt để các triệu chứng bệnh lý, phục hồi thể trạng của bệnh nhân hiệu quả nhất. Liệu pháp Yumeiho đặc biệt hữu ích trong việc giảm đau lưng, cổ, vai, hông, đầu gối và các chứng đau khớp khác. Nó cũng giúp giảm đau thắt lưng, đau thần kinh tọa, vẹo cột sống, đau đầu, mất ngủ, tiêu chảy, đau bụng kinh, dây thần kinh bị mắc kẹt và các vấn đề về cơ quan nội tạng. Sử dụng liệu pháp này giúp kích thích lưu thông khí huyết, trao đổi chất tại chỗ, giảm phân hủy hồng cầu và thẩm thấu ion, giảm đau.

2.2. Liệu pháp tế bào gốc giúp điều trị - phục hồi - tái tạo xương khớp: Công nghệ Nhật Bản 

Để giải quyết triệt để các vấn đề từ nguồn gốc bệnh lý, liệu pháp tế bào gốc ứng dụng trong điều trị - tái tạo cơ xương khớp được nghiên cứu và phát triển trở thành phương pháp hiệu quả hàng đầu.

Hình ảnh: Liệu pháp tế bào gốc giúp điều trị - phục hồi - tái tạo cơ xương khớp

►►► TÌM HIỂU THÊM: Tiêm tế bào gốc vào khớp gối giúp điều trị thoái hóa hiệu quả - nhanh chóng - bền vững

Tế bào gốc có khả năng biệt hóa, tái tạo và phục hồi các mô sụn đã bị tổn thương, thoái hóa. Tế bào gốc được lấy từ các nguồn như mỡ, máu dây rốn, mô cuống rốn, tủy xương,… rồi phân lập, nuôi cấy, tăng sinh đạt số lượng, các tế bào gốc sẽ được kiểm soát chất lượng đầu ra chặt chẽ, đạt chuẩn trước khi đưa vào cơ thể. Tế bào gốc được tiêm trực tiếp vào vị trí cần điều trị (khớp gối, vai, mắt cá chân, hông…). Tại đây, chúng tác động mạnh mẽ đến mô bị tổn thương qua các cơ chế sinh học như: tạo mới vùng mô bị tổn thương, phát triển hệ thống mạch máu, kích thích các tế bào gốc lân cận tham gia sửa chữa, tái tạo, làm lành vết thương.

Ưu điểm và sự khác biệt của liệu pháp tế bào gốc trong điều trị các bệnh về cơ xương khớp so với các liệu pháp truyền thống chính là chú trọng việc tái tạo, phục hồi lại các vùng mô bị thoái hóa, tổn thương, mất chức năng bằng cách đưa một lượng lớn tế bào gốc vào cơ thể. Nếu như các liệu pháp truyền thống giúp giải quyết triệu chứng do tổn thương, thoái hóa gây ra và làm giảm tốc độ quá trình thoái hóa thì liệu pháp tế bào gốc lại giúp tái tạo, phục hồi các vùng mô bị thoái hóa, tổn thương, giúp phục hồi nhanh chức năng vận động của người bệnh. Liệu pháp tế bào gốc được đánh giá cao về mặt hiệu quả, an toàn và có tác động lâu dài. 

3. Tới Mescells trải nghiệm liệu trình điều trị xương khớp kết hợp Yumeiho và tế bào gốc 

Mescells là đơn vị tiên phong kết hợp phương pháp tân tiến tế bào gốc của Nhật Bản và phương pháp phục hồi chức năng chuyên sâu, hiện đại trong điều trị bệnh lý Cơ Xương Khớp thay vì sử dụng các phương pháp thông thường như thuốc giảm đau tạm thời hay phẫu thuật thay thế khớp gây đau đớn.

Hình ảnh: Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ tế bào gốc chuẩn Nhật Bản

Mescells quy tụ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên chuyên khoa cơ xương khớp đầu ngành có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và không ngừng cải tiến các phương pháp điều trị hiện đại, giúp nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh. 

Viện công nghệ tế bào Mescells sở hữu phòng LAB theo tiêu chuẩn GMP cùng các khu khám bệnh, khu điều trị, khu nghỉ dưỡng, tư vấn,... được thiết kế hài hòa, trang nhã, đậm nét truyền thống Nhật Bản. Bên cạnh đó, viện cũng đầu tư những thiết bị, máy móc chuyên biệt hiện đại nhất hiện nay như: máy sóng âm hội tụ vi điểm, máy hiệu ứng quang âm, nhóm máy phẫu thuật và trị liệu da liễu, máy chẩn đoán hình ảnh cùng hệ thống máy nuôi cấy, lưu trữ và kiểm tra chất lượng tế bào,.. đều là những máy móc hướng tới tiêu chuẩn quốc tế, được cấp phép sử dụng. 

►►► THAM KHẢO CHI TIẾT: Viện tế bào gốc Mescells - Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tế bào chuẩn Nhật - Độc quyền

Tác giả: Tú Cao
Tú Cao
Tôi là Tú Cao. Tôi chia sẻ và dạy mọi người cách kinh doanh trên Internet. Bởi vì "Hạnh phúc không phải là nhận, hạnh phúc chính là sự cho đi". Tôi học lập trình tại ĐH Mở Hà Nội, Mã Bưu Điện là Website chúng tôi xây dựng và muốn cung cấp thông tĩn hữu ích, chuẩn hóa tới cộng đồng. Nếu bạn có câu hỏi, hãy gửi ở phần bình luận bên dưới. Hoặc kết nối với tôi (Facebook Tú Cao)

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt