"" ""
Đăng bởi Trần Thu Thảo lúc 2021-09-14 15:33:20 , Cập nhật lúc 2021-09-15 10:52:50

Giờ làm việc của Vnpost? Bưu điện VNpost có làm việc vào Thứ Bảy chủ nhật không?

VNPOST là gì? Giờ làm việc VNPOST? Dịch bệnh có ảnh hưởng đến thời gian làm việc của bưu điện Việt Nam VNPOST không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều bạn đang sử dụng dịch vụ bưu điện. Do tình hình dịch bệnh, hiện nay một số bưu điện tại các thành phố lớn đã có sự thay đổi về giờ làm việc. Cùng theo dõi thông tin dưới đây để nắm rõ hơn.

1. VNPOST là gì?

VNPOST hay còn gọi VietNam Post, công ty bưu điện Việt Nam (tên quốc tế VNPOST, tên giao dịch quốc tế Vietnam Post), được thành lập từ năm 2007, là công ty do nhà nước thành lập và hoạt động với lĩnh vự Bưu chính và được VNPT (tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam) đại diện sở hữu.

Với hệ thống mạng lưới các điểm giao dịch có mặt trên toàn quốc, gần 13.000 điểm giao dịch, chỉ chưa đầy 3km để tới 1 điểm giao dịch VNPOST gần nhất, số lượng nhân sự phục vụ trên tất cả mạng lưới của VNPOST lên tới 42.000 người.

VNPOST hoạt động các dịch vụ chuyển phát hàng hóa, thư vận trên toàn lãnh thổ Việt Nam cũng như hoạt động quốc tế, hệ thống phương tiện vận chuyển đa dạng, năng lực vận chuyển nội địa rất lớn với những xe tải chuyên dụng, cũng như các xe gắn máy phục vụ việc thu phát các đơn hàng nhanh chóng.

Mạng lưới quốc tế cũng được VNPOST khai tác, đường hàng không, đường thủy cũng như đường bộ đều là các phương thức vận chuyển hàng quốc tế của VNPOST.

VNPOST là thành viên của UPU ( tổ thức liên minh bưu chính của thế giới), là đối tác, hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như Vietnam Airline, AirMekong, ABBank, HSBC, … VNPOST là đối tác tin cậy giúp PCS phân vận chuyển hàng hóa tới khách hàng.

Các dịch chính của VNPOST bao gồm:

  • Chuyển phát nhanh EMS
  • Dịch vụ vận chuyển hàng nặng quốc tế
  • Dịch vụ thu hộ - chi hộ
  • Dịch vụ chuyển tiền trong nước
  • Dịch vụ viễn thông – truyền hình
  • Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện (VNPOST)

2. VNPOST làm việc vào thời gian nào?

Giờ làm việc của bưu điện Việt Nam VNPOST trên cả nước

  • Sáng: Từ 7h30 đến 12h00.
  • Chiều: Từ 13h00 đến 19h00.

Đối với hệ thống các điểm giao dịch lớn như bưu điện Hà Nội, bưu điện Hồ Chí Minh thì lịch làm việc của bưu điện có thể sẽ được diễn ra sớm hơn. Cụ thể:

Giờ làm việc của bưu điện VNPOST Hà Nội

Hệ thống bưu điện tại Thủ đô Hà Nội có khối lượng giao dịch lớn hàng ngày. Giờ làm việc các bưu điện tại Hà Nội được nhiều người quan tâm. Cụ thể giờ làm việc của bưu điện Hà Nội như sau:

  • Thứ 2 - thứ 7: Làm việc từ 7h30 - 19h00.
  • Chủ nhật – ngày lễ: Lịch làm việc từ 8h00 – 18h00.

Giờ làm việc của bưu điện VNPOST TP. Hồ Chí Minh

Hệ thống các bưu cục của Bưu điện Hồ Chí Minh từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy mở cửa sớm nhất vào lúc 7h00 và đóng cửa muộn nhất lúc 19h00.

3. Bưu điện VNPOST có làm việc vào thứ Bảy, Chủ Nhật không?

Hầu hết giờ làm việc của bưu điện tại các bưu cục trên toàn quốc đều làm việc đến hết sáng thứ 7 và nghỉ vào chiều thứ 7, ngày chủ nhật. Các bưu cục sẽ trở lại làm việc vào ngày thứ 2 tuần kế tiếp. Chính vì vậy nếu có nhu cầu gửi hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện tại bưu điện, bạn nên thực hiện muộn nhất vào sáng thứ 7.

Trên thực tế hiện nay, tại một số điểm có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao, thời gian làm việc của bưu điện vẫn có thể làm đến hết thứ 7.

4. Tổng đài hỗ trợ VNPOST

Số tổng đài chính thức của bưu điện VNPOST

Nếu việc gửi hàng, bưu phẩm của bạn có trục trặc gì bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 1900 54 54 81 (cước phí 500 đồng/phút đối với các cuộc gọi từ thuê bao điện thoại cố định, vô tuyến nội thi, di động nội tỉnh và vô tuyến kênh chung MobileNet; 900 đồng/phút đối với cuộc gọi của khách hàng từ thuê bao di động toàn quốc) để kiểm tra thông tin về trạng thái của đơn hàng hoặc ra điểm bạn đã gửi bưu phẩm, tiền hoặc các dịch vụ khác, hoặc để được hỗ trợ và giải đáp thông tin cho khách hàng như: Giá cước vận chuyển, thời gian vận chuyển, vận chuyển quốc tế, các loại hàng hóa vận chuyển, thông tin các bưu cục,...

Các kênh liên hệ khác của bưu điên Việt Nam VNPOST

  • Facebook: facebook.com/vnpost.vn
  • Twitter: twitter.com/buudienvietnam
  • LinkedIn: linkedin.com/in/tt-dvkh-529b25197/
  • Gửi biểu mẫu khiếu nại: vnpost.vn/khieu-nai/key

Cách tra cứu bưu cục VNPOST

Bước 1: Truy cập trang tra cứu các bưu cục VNPOST tại đây.

Bước 2: Chọn các trường thông tin như: Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Tìm dịch vụ > Chọn Tìm.

Danh sách các bưu cục sẽ được hiển thị, bao gồm: Mã bưu cục, tên bưu cục, địa chỉ và số điện thoại.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng App My Vietnam Post để tra cứu bưu cục VNPOST, đăng ký đơn hàng và theo dõi bưu kiện, bưu phẩm.

5. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ của VNPOST

  • Khối lượng hàng hóa tối đa gửi chuyển phát nhanh bưu điện (EMS) thông thường sẽ là 31,5kg/bưu gửi.
  • Đối với hàng hóa gửi là hàng nguyên khối không thể tách nhỏ thì khối lượng hàng hóa cho phép tối đa sẽ là 50kg và áp dụng với hình thức vận chuyển bằng đường bộ.
  • Đối với hàng hóa nhẹ, cước phí dịch vụ sẽ được tính theo khối lượng hàng hóa quy đổi.
  • Đối với dịch vụ gửi hàng quốc tế sẽ được thực hiện theo quy định của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện đối với từng nước và phụ thuộc vào: Kích thước hàng hóa, cụ thể từng mặt hàng. Kích thước tối đa không vượt quá 1.5m và tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất không vượt quá 3m.
  • Bạn nên nắm chắc quy định về thời gian làm việc của bưu điện để thuận tiện nhất trong quá trình thực hiện chuyển phát nhanh hàng hóa, thư từ, tài liệu,...

6. Dịch bệnh có ảnh hưởng đến thời gian làm việc của VNPOST không?

Khách hàng giao dịch tại VNPOST cần đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa một số khu vực tại địa bàn để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch. Do đó, thời gian phát bưu gửi đến các khu vực này bị chậm hơn so với thông thường.

VNPOST liên tục cập nhật danh sách các khu vực bị ảnh hưởng, chậm thời gian phát tại đây.

Trong thời gian dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, VNPOST khuyến khích khách hàng nên tạo đơn và chủ động theo dõi trạng thái đơn hàng trên App My Vietnam Post hoặc tra cứu định vị theo mã vận đơn tại website http://www.vnpost.vn/ để có phương án kịp thời xử lý với các đơn hàng bị chậm.

Các bưu gửi của khách hàng vẫn tiếp tục được lưu giữ tại bưu cục trong thời gian tối đa 7 ngày để chờ phát đến tay người nhận theo tình hình thực tế tại từng khu vực.

VNPOST đang xây dựng thêm nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn này như gia hạn thêm thời gian lưu bưu gửi tại bưu cục phát hoặc hỗ trợ thay đổi địa chỉ trong khu vực nội tỉnh,…                                                                                                             

Chúng ta đã vừa tìm hiểu về VNPOST là gì? Giờ làm việc VNPOST? Dịch bệnh có ảnh hưởng đến thời gian làm việc của VNPOST không? và các khuyến nghị sử dụng dịch vụ VNPOST một cách an toàn khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nếu có thắc mắc hãy hỏi chúng mình bằng cách bình luận dưới bài viết.

Tác giả: Trần Thu Thảo
Trần Thu Thảo
Tôi là Thảo

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt