"" ""
Đăng bởi lúc 2021-04-09 11:44:55 , Cập nhật lúc 2021-04-19 14:51:04

Khắc phục triệt để lỗi tủ lạnh hitachi không lấy được nước

Có phải bạn đang đau đầu vì tủ lạnh Hitachi không lấy được nước? Trên thực tế, vấn đề này xả ra khá phổ biến và nguyên nhân thường bắt nguồn từ thói quen chưa đúng của chúng ta. Đặc biệt là khi Hitachi cho ra đời dòng Side By Side hoặc Inverter sau này có khả năng làm đá tự động, việc thao tác nhầm lẫn còn dễ xảy ra hơn. Chúng ta sẽ cùng điểm qua cách lấy nước hoặc lấy đá sao cho đúng trước khi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước

Trước tiên bạn cần nhấn chọn yêu cầu của bạn: Nếu lấy đá viên lớn - nhấn Cubes, nếu lấy đá xay viên nhỏ - nhấn Crushed, lấy nước - nhấn Water. Sau đó bạn cần đặt ly đúng vị trí quy định, sau đó nhấn nhẹ vào trong là nước/đá có thể chảy/rơi xuống tự nhiên.

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không thể lấy nước ra ngoài

Lỗi không lấy nước không phải là một lỗi quá nặng nên nguyên nhân thường bắt nguồn từ thói quen, lỗi từ trục trặc kĩ thuật ít khi xảy ra.

Hết hoặc còn ít nước trong hộp chứa

Nguyên nhân đầu tiên thường gặp nhất nhưng lại ít được chú ý nhất là do nước trong hộp chứa đã hoàn toàn cạn kiệt hoặc còn quá ít. Tùy dòng mà các bạn sẽ có cách xác định khác nhau. Đối với các dòng Side By Side, bạn chỉ cần kiểm tra xem đèn hiển thị "Tank Empty" (Hộp chứa nước trống) có sáng đèn không, nếu có, tức là việc bạn không lấy được nước bắt nguồn từ điều này. Còn các dòng Inverter khác có hộp chứa nước bên trong ngăn mát thì bạn có thể kiểm tra trực tiếp.

Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước

Chưa bật chức năng Water

Theo cách hướng dẫn ở trên, bạn cần nhấn nút Water rồi mới đặt ly vào vị trí lấy nước rồi ấn nhẹ vào trong là có thể lấy nước. Nhiều bạn thường quên thao tác này do quen với các dòng tủ cũ. Tuy nhiên, đối với dòng tủ mới, ngoài chức năng lấy nước còn có các chức năng làm đông đá khác nên việc nhấn nút Water để xác nhận là điều hoàn toàn cần thiết.

Đường ống dẫn nước bị tắc

Nếu quá trình xả khí diễn ra không triệt để hoặc gặp vấn đề, ống dẫn nước sẽ bị air khí, có thể tạm hiểu là bị nghẹt khí bên trong khiến ống bị tắc nghẽn và nước không thể đi qua. Để không bị nhầm lẫn giữa trường hợp ống dẫn nước bị tắc và động cơ bơm bị hỏng, bạn chỉ cần mở bên cánh tủ có chứa động cơ bơm và nhấn nút lấy nước. Nếu vẫn nghe tiếng bơm nhưng không hề có nước chảy ra chắc chắn ống dẫn nước của tủ bị nghẽn.

Động cơ bơm không hoạt động

Nguyên do này ngoài việc không đưa nước ra ngoài còn không thể bơm nước làm đá. Để kiểm tra, tương tự như cách trên, bạn cần mở bên cánh tủ có chứa động cơ bơm, nếu nhấn nút lấy nước mà hoàn toàn không nghe tiếng máy bơm thì chắc chắn vấn đề bạn gặp phải nằm ở lí do này.

Cách khắc phục lỗi tủ lạnh Hitachi không lấy được nước

So với việc tủ lạnh không làm đá hay các lỗi khác, lỗi không lấy được nước đơn giản hơn nhiều và thường có thể sửa chữa tủ lạnh hitachi tại nhà nếu không quá nghiêm trọng.

  • Nếu bạn đã xác định được nguyên do nằm ở việc hộp chứa cạn hoặc ít nước, bạn chỉ cần châm nước vào, nhớ là đừng vượt qua mức Max - mức tối đa để tránh trình trạng tràn nước. Sau đó, bạn chỉ cần đóng chặt nắp, vặn núm sang Closer - đóng lại là có thể lấy nước ra bình thường. Bạn cũng đừng quên phải bấm nút Water trước khi lấy nước nhé.
Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước
  • Khi bạn suy đoán rằng nguyên nhân nằm ở đường ống dẫn nước bị tắc, bạn cần thao tác như sau: Nhấn đồng thời nút Water và nhấn nước bên trong, kéo dài trạng thái này trong khoảng 10 phút, đây là cách để xả khí trong đường ống. Sau khi ống được thông nghẽn, nước sẽ chảy ra tự nhiên như chưa hề xảy ra một vấn đề nào cả.
  • Thông thường việc động cơ bơm không chạy bắt nguồn từ việc nguồn cấp vào bơm bị trục trặc. Nếu bạn đo điện áp cấp vào động cơ bơm nước mà không có nguồn thì cần đưa đến tiệm sửa chữa điện máy hoặc gọi thợ đến hỗ trợ.
Bạn không am hiểu về điện tử, điện lạnh, đừng lo, nhấc máy lên gọi cho Trung tâm Bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội uy tín để được hỗ trợ ngay TẠI NHÀ, trong 15 phút.

Một số lưu ý khi sử dụng tính năng lấy nước tự động trên tủ lạnh Hitachi

Để tránh xảy ra tình trạng tủ lạnh Hitachi không lấy được nước, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng chức năng lấy nước hay lấy đá ngoài nếu bên trong hộp không còn nước. Bạn hãy chủ ý biểu tượng "Tank Empty", nếu sáng đèn, bạn cần châm nước ngay vào hộp.
  • Khi bọn đổ nước vào hộp chứa, nước nên là loại tinh khiết hoặc nước đun sôi để nguội, tránh tình trạng đổ nước nóng vào hộp.
  • Nếu bạn có nhu cầu lấy nước, bạn nên đưa ly nước vào cẩn thận, đúng với vị trí yêu cầu để nước không bị bắn ra ngoài. Đặc biệt, hãy thao tác nhẹ nhàng, nếu bạn nhấn quá mạnh trong thời gian dài, nút này, độ bền của nút sẽ bị giảm, dẫn đến hư hỏng.
Tủ lạnh Hitachi không lấy được nước

Mong rằng, từ bài viết này, Hitachi miền Bắc đã giúp bạn sửa lỗi tủ lạnh Hitachi không lấy được nước mà còn biết cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh tốt hơn để tủ luôn hoạt động tốt và duy trì trạng thái ổn định.

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt